Saturday 7 February 2015

10 เหตุผล ที่สาวโสด หนุ่มโสด บอกว่า เลี้ยงหมาดีกว่ามีแฟน

วันนี้ผมจะนำผลสำรวจของเหตุผลที่หนุ่มๆสาวๆโสดเหล่านั้น บอกว่าเพราะเหตุใดเค้าจึงเห็นว่าการเลี้ยงสุนัขนั้นดีกว่าการมีแฟน ผลสำรวจนี้เป็นการสำรวจของนิตยสารในประเทศสหรัฐอเมริกา
เริ่มต้นด้วย 10 เหตุผลของสาวๆที่เห็นว่าสุนัขดีกว่าผู้ชาย
หตุผลอันดับที่ 10 สุนัขไม่เจ้าชู้ ไม่มองผู้หญิงอื่น รักเดียวใจเดียว รักมั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลง จะเห็นได้ว่าเมื่อสุนัขรักเจ้าของคนใดแล้ว มันยากที่จะเปลี่ยนใจ ยากที่จะลืม มีเรื่องราวในอดีตหลายเรื่องที่เล่าถึงสุนัขที่ไปนั่งเฝ้ารอเจ้าของกลับบ้านทุกวัน ถึงแม้เจ้าของจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม เช่น ฮาชิของประเทศญี่ปุ่น

เหตุผลอันดับที่ 9 สุนัขไม่เคยบ่นว่าเราอ้วน ไม่เหมือนพวกผู้ชายที่ชอบบ่นเวลาที่เราดูอ้วนขึ้น หรือน้ำหนักขึ้น ทำให้สาวๆที่เลี้ยงสุนัขมีความสุขในการกิน นอกจากนี้สุนัขก็ยังสามารถเป็นเพื่อนกินกับเธอได้ด้วย

เหตุผลอันดับที่ 8 สุนัขชอบให้เรากอด ชอบให้เราอ้อน ไม่เหมือนพวกผู้ชาย ที่มักจะอายและรำคาญที่แฟนสาวมาออดอ้อนมากเกินไป

เหตุผลอันดับที่ 7 เวลาที่เรากลับบ้านช้า สุนัขไม่เคยบ่น แต่กลับดีใจมากที่เห็นเรากลับมา ยิ่งเรากลับช้ามันจะยิ่งดีใจมาก เพราะว่ามันคิดถึงมาก ตรงกันข้ามกลับพวกผู้ชาย แค่เรากลับบ้านช้าไม่กี่นาทีก็ออกอาการไม่พอใจ

เหตุผลอันดับที่ 6 ถึงสุนัขจะชอบออกจากบ้านไปข้างนอก แต่ก็จะกลับมาทุกวันตามเวลา และที่สำคัญก็ไม่เคยเมากลับมาบ้าน ไม่เหมือนพวกผู้ชาย ออกจากบ้านเพื่อไปปาร์ตี้สังสรรค์ แล้วก็กลับมาเมา อ้วก อาละวาดให้เราต้องปวดหัวทุกครั้งไป

เหตุผลอันดับที่ 5 สุนัขไม่เคยบ่นเวลาที่คุณไปชอปปิ้ง มันไม่สนใจว่าคุณจะซื้ออะไรกลับมาบ้าง และถ้าเอามันไปด้วย มันจะเดินตามคุณอย่างเดียวโดยไม่บ่นสักคำ และไม่แสดงท่าทีเบื่อหน่าย ไม่เหมือนผู้ชายที่ชอบว่าเราชอปปิ้งอะไรไม่รู้ มีแต่ของฟุ่มเฟือย

เหตุผลอันดับที่ 4 สุนัขมันจะสำนึกผิดเวลาที่มันทำผิดและถูกเราต่อว่า ไม่เหมือนผู้ชายเมื่อทำผิดแล้วก็มักจะหาเหตุผลร้อยแปดพันเก้ามาอ้าง เพื่อไม่ให้ตัวเองผิด หรือไม่ก็โวยวาย เบี่ยงเบนความสนใจ และโยนความผิดให้คนอื่น

เหตุผลอันดับที่ 3 สุนัขมักจะชอบเพื่อนของเรา ไม่บ่นเวลาที่เรามีปาร์ตี้ที่บ้าน ไม่บ่นเวลาเราคุยโทรศัพท์กับเพื่อนนานๆ ขณะที่ผู้ชายมักจะรำคาญเพื่อนของเราว่าเข้ามายุ่มย่ามมากเกินไป

เหตุผลอันดับที่ 2 สุนัขไม่เคยบ่นว่าเราทำอาหารไม่อร่อย ทำอะไรให้ก็กินหมด ไม่เหมือนผู้ชายที่ชอบติว่าไม่อร่อย ทำอะไรให้ก็ไม่ถูกใจ

เหตุผลอันดับที่ 1 เราสามารถฝึกสุนัขให้เป็นไปในแบบที่เราต้องการได้ แต่เราไม่สามารถฝึกผู้ชายได้ เพราะผู้ชายเป็นเพศที่ดื้อมาก อวดเก่ง ไม่ชอบฟังคำสั่ง และไม่อยู่ในระเบียบวินัย

ต่อมา เรามาดูเหตุผล 10 เหตุผลที่หนุ่มๆคิดว่าเลี้ยงสุนัขดีกว่ามีแฟนเป็นผู้หญิง
เหตุผลอันดับที่ 10 สุนัขไม่เคยบ่นเวลาเราชมสุนัขตัวอื่น ไม่เหมือนผู้หญิงที่มักจะอิจฉา บ่น และแสดงอาการไม่พอใจเวลาที่เราชมผู้หญิงอื่น

เหตุผลอันดับที่ 9 สุนัขไม่เคยบ่นเรื่องรูปร่างของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก ส่วนสูง สัดส่วน หน้าอก ไม่เหมือนผู้หญิงที่เรื่องพวกนี้ดูเป็นเรื่องสำคัญของพวกเธอ

หตุผลอันดับที่ 8 สุนัขไม่เคยบ่นเวลาที่เราทำบ้านรกรุงรัง หรือวางของไม่เป็นระเบียบ ตรงกันข้ามสุนัขมักจะชอบให้บ้านรกๆ มีของเล่นของมันอยู่เกลื่อนพื้น

เหตุผลอันดับที่ 7 สุนัขไม่เคยซุบซิบนินทาเรื่องคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้าน เพื่อนที่ทำงาน ไม่เหมือนพวกผู้หญิงที่พอว่างก็มักจะจับกลุ่มเม้าท์กัน

เหตุผลอับดับที่ 6 สุนัขเป็นเพื่อนในการออกกำลังกายที่ดี มันไม่เคยบ่นเวลาที่เราชวนไปวิ่ง ไม่เคยเหนื่อยและไม่กลัวร้อน ไม่เหมือนพวกผู้หญิงที่เวลาเราชวนออกไปวิ่งก็จะอ้างว่า เหนื่อย ร้อน ประจำเดือนมา

เหตุผลอันดับที่ 5 สุนัขจะไม่สงสัยเวลาที่เราเรียกชื่อมันผิด ไม่เหมือนผู้หญิงเวลาที่เราเรียกชื่อผิด ก็จะเข้าใจผิดว่านั่นคือชื่อของผู้หญิงอื่น ทำให้เข้าใจผิดว่าเรากำลังนอกใจเธอ

เหตุผลอันดับที่ 4 สุนัขไม่เคยถามว่ารักมันหรือไม่ มันรู้ว่าเรารักมันจากพฤติกรรมที่แสดงออกมาของเราอยู่แล้ว ไม่เหมือนผู้หญิงที่มักมองข้ามการแสดงออกของเรา และต้องการฟังคำบอกรักจากเราทุกวันๆมากกว่า

เหตุผลอันดับที่ 3 ถึงแม้ว่าสุนัขชอบที่จะเดินทางไปไหนมาไหนกับเรา แต่เราก็สามารถล่ามโซ่หรือขังมันไว้ได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ผู้หญิงก็เหมือนสุนัขที่อยากรู้ว่าเราไปไหน และเราก็ไม่สามารถห้ามหรือปฏิเสธเธอได้ นอกจากนี้เธอก็จะติดสอยห้อยตามเราไปทุกที่ เพื่อคอยจับผิด

เหตุผลอันดับที่ 2 สุนัขไม่ชอบชอปปิ้ง มันไม่เคยเลือกซื้อของ ยี่ห้อ หรือของแบรนด์เนม ไม่ว่าเราจะซื้ออะไรมันก็จะดีใจและชอบในสิ่งที่เราเลือกมาให้มัน

เหตุผลอันดับที่ 1 เราสามารถเลี้ยงสุนัขได้มากกว่า 1 ตัว และพวกมันก็สามารถอยู่กันได้อย่างมีความสุข แต่ถ้าเรามีแฟน ผู้หญิงจะให้เรามีแต่เธอคนเดียวเท่านั้น และถ้าเธอสืบรู้ว่าเรามีผู้หญิงอีกคน เราอาจถึงแก่ชีวิตได้

                
เป็นยังไงกันละครับ ตรงกับที่ท่านผู้อ่านคิดไว้หรือเปล่าครับ จะเห็นได้ว่าถึงแม้คนบางคนจะคิดว่าการเลี้ยงสุนัขนั้นดีกว่าการมีแฟน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เห็นว่าเราสามารถเลี้ยงสุนัขไปด้วยและมีแฟนไปด้วยได้ครับ ดังนั้นการเลี้ยงสุนัขก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการที่เราจะมีแฟนนะครับ ......เติมพงศ์ 

No comments:

Post a Comment